thoát vị bẹn

Bánh thơm ngon, có lớp vỏ giòn...Khoảng 15 giờ chi báo tuổi trẻ

【báo tuổi trẻ】Nhiều người đứng đợi mua bánh bò chảo đường thốt nốt giá 5.000 đồng/cái

Bánh thơm ngon,ềungườiđứngđợimuabánhbòchảođườngthốtnốtgiáđồngcábáo tuổi trẻ có lớp vỏ giòn...

Khoảng 15 giờ chiều, mỗi khi chúng tôi chạy ngang chợ Phạm Thế Hiển đều bị ngất ngây với mùi thơm lừng của xe bán bánh bò chảo đường thốt nốt.

Chiếc xe này không bảng hiệu, chỉ có dòng chữ đơn giản là "Bánh bò chảo đường thốt nốt 5.000 đồng/cái". Ngoài vị truyền thống, bánh còn được người làm kết hợp với các thành phần khác như: phô mai, bơ đậu phộng, ca cao giá 10.000 đồng/cái.

DSC_6448.JPG

Xe bán bánh bò chảo giản đơn

TẤN ĐẠT

DSC_6456.JPG

Những chiếc bánh bò chảo thơm ngon, nóng hổi

TẤN ĐẠT

"Hôm nay, em đi học về sớm nên tranh thủ ghé qua để mua bánh bò chảo. Có những ngày, khoảng 17 giờ là mọi người đứng xếp hàng dài, thậm chí phải lấy số để chờ đến lượt mua. Em thấy bánh bò chảo có giá khá rẻ, hương vị thơm ngon, lớp vỏ giòn…", Lê Thị Ngọc Thu, học sinh lớp 9, Trường THCS Chánh Hưng, Q.8, TP.HCM, bộc bạch về món bánh bò chảo.

DSC_6478.JPG

Vừa mở bán, đã có khách đến mua

TẤN ĐẠT

Theo quan sát và cảm nhận của chúng tôi, bánh bò chảo có vỏ giòn. Phần giữa bánh có hương vị mềm thơm và béo cùng với sự ngọt thanh của đường thốt nốt. Thật sự, cắn một miếng là bạn sẽ nhớ mãi không quên hương vị này.

Mua 4 cái bánh bò chảo với các hương vị khác nhau, Lê Hồng Phát (29 tuổi), ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM, hài hước nói: "Mỗi lần đi ngang qua đây là chịu không nổi cái mùi thơm phức của bánh bò chảo, phải ghé mua cho bằng được".

DSC_6479.JPG

Bạn trẻ đến mua bánh bò chảo

TẤN ĐẠT

Tính đến hôm nay, Phát đã hơn 5 lần ghé đến xe bán bánh bò chảo. Có những đợt, khách xếp hàng dài nhưng Phát vẫn cố đứng đợi cho bằng được.

"Xe bánh bò ở đây được nhiều khách biết đến không chỉ thơm, ngon mà người bán còn dễ thương, chất phác, nói chuyện rất hài hước. Mình thích nhất là bánh bò chảo thêm bột phô mai vì ăn vào vị rất... lạ bởi sự kết hợp hoàn hảo của mặn, ngọt, béo nhưng đâu đó vẫn cảm nhận được độ "thanh" của đường thốt nốt vì không quá gắt", Phát chia sẻ.

DSC_6470.JPG

Từ bạn trẻ đến người lớn xếp hàng mua bánh bò chảo đường thốt nốt

TẤN ĐẠT

Phải biết canh độ lửa cho đều và thời gian phù hợp

Có thể nói bánh bò chảo đường thốt nốt là một món khá phổ thông, dễ làm tại nhà, nhưng vì sao một số người kinh doanh thành công được như vậy? Đó cũng chính là câu hỏi mà chúng tôi đặt ra cho chú Phan Thanh Nga (chủ xe bán bánh bò chảo đường thốt nốt).

Chú Nga nói gãy gọn: "Thành phần của bánh bò chảo chủ yếu là mấy loại bột, đường thốt nốt rồi trộn lại, sau đó ủ lên men trong vài giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, tôi còn mài trái thốt nốt nướng để bỏ vào, nhờ thế phần bánh có hương vị thanh ngọt, màu sắc vàng óng ánh".

DSC_6459.JPG

Chú Nga còn mài trái thốt nốt nướng để bỏ vào hỗn hợp làm bánh

TẤN ĐẠT

"Để tăng hương vị cho bánh tôi còn rắc thêm bột phô mai, ca cao hay phết bơ đậu phộng vào. Trước đây, khách bảo tôi dùng phô mai dạng viên, nhưng khi tôi để vào thì bánh không chín được, thơm cũng ít", chú Nga cho hay.

DSC_6463.JPG

Chú Nga bán từ 15 giờ đến 18 giờ mỗi ngày

TẤN ĐẠT

Trên chiếc xe của chú Nga có 4 cái lò đất, than cháy liên tục, chưa đầy 50 giây thì đã có một chiếc bánh được hình thành. "Làm riết rồi quen con ơi. Để bánh chín thì người làm phải biết canh độ lửa cho đều và thời gian phù hợp, nếu không sẽ bị khét", chú Nga nói.

DSC_6492.JPG

Có những đợt khách đông, chú Nga phải phát số thứ tự cho khách

TẤN ĐẠT

DSC_6461.JPG

Chú Nga hài hước, vui vẻ, sẵn sàng kể chuyện đời, công việc cho mọi người nghe

TẤN ĐẠT

Chú Nga quê ở tỉnh An Giang, lên TP.HCM lập nghiệp cũng gần 30 năm. "Tôi buôn bán đủ nghề để kiếm sống, lo cho gia đình. Sau một thời gian chống chọi với dịch Covid-19, năm 2020, tôi bán bánh bò chảo đường thốt nốt. Tất cả những công thức trong bánh tôi học từ người mẹ", chú Nga nói.

Giá 5.000 đồng/1 bánh bò được chú Nga giữ từ ngày khai trương cho đến nay. "Kệ đi, tôi lời chút ít đủ hai vợ chồng sống qua ngày là vui rồi. Nhiều người nói già rồi sao mà còn đi bán, nhưng thú thật ở nhà chán lắm, nằm một chỗ dễ sinh bệnh. Bước ra ngoài, thấy và nghe tiếng xe chạy, tiếp xúc với mọi người thì rất là vui", chú Nga nói.

DSC_6486.JPG

Dù trời đã tối nhưng nhiều người vẫn đến xếp hàng chờ mua bánh

TẤN ĐẠT

"Hiện nay, có nhiều người thất nghiệp, nhưng tôi buôn bán được như thế là mừng rồi. Có những bạn nhỏ mua bánh mà cầm có vài ngàn lẻ (chưa đến 5.000 đồng – PV) thì cũng bán luôn, rồi một số cô chú nhặt ve chai, vô gia cư đi đến tôi sẵn sàng tặng vài cái bánh. Vì tôi nghĩ mai mốt họ có tiền rồi quay lại ủng hộ nhiều hơn thì sao…", chú Nga tâm sự.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap